Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Posted by jinson on 21:27:00 No comments
Dầu dừa có rất nhiều tác dụng đối với làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Sau đây là mẹo trị tàn nhang bằng dầu dừa giúp bạn xóa đi những vết tàn nhang ” khó tính” này.

1. Tại sao dầu dừa giúp bạn trị tàn nhang


Dầu dừa và các thành phần cấu tạo của nó (các axit béo) được sử dụng trong việc làm đẹp như chất dẫn cho những miếng đắp thuốc trên da (transdermal delivery of medication), thuốc kháng nấm, kháng vi khuẩn, kháng siêu vi, kem dưỡng da trị tàn nhang và trị nám,  kem chống nắng, mỹ phẩm, kem đánh răng, xà-bông, thuốc tẩy, chất bôi trơn, nhiên liệu sinh học, và rất nhiều ứng dụng trong dược khoa và công nghiệp. Có thể dầu dừa có rất nhiều công dụng.



Dầu dừa chứa chủ yếu là các axit béo chuỗi trung bình (ABCTB) như;

- Axit Lauric (48 – 53%)

- Axit Capric (7%)

- Axit Caprylic ( 8%)

- Axit Caproic ( 0,5%)

Các axit béo này giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng . Nếu biết cách sử dụng hợp lý dầu dừa giúp bạn điều trị mụn, tàn nhang và nám má.

2.Trị tàn nhang bằng dầu dừa như thế nào?


- Cách 1: Đơn giản chỉ cần chà xát dầu theo chuyển động tròn trên mặt và cổ của bạn, sau đó cứ mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút. Khi thực hiện xong, rửa sạch phần còn sót lại với sữa rửa mặt yêu thích của bạn.

- Cách thứ 2: Trộn 1 muỗng canh đường nâu, ba muỗng dầu dừa thành hỗn hợp sau đó đắp mặt nạ hỗn hợp này lên da mặt

Bạn có thể áp dụng công thức này thường xuyên và quan trong khi ra ngoài nắng bạn cần dùng kem bôi lên da để tránh ánh nắng mặt trời không tốt cho da.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét