Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Posted by jinson on 19:37:00 No comments
Hiện nay thị trường có 02 cách làm dầu dừa: đun sôi nấu và sấy khô ép.
Phương pháp sấy khô ép cho ra dầu dừa còn tạp chất là nước dừa và cơm dừa nên chưa hoàn toàn nguyên chất và tinh khiết. Dầu dừa dùng phương pháp sấy khô ép sẽ có độ đặt hơn do còn lẫn cơm dừa. Tuy nhiên phương pháp này dễ làm và cho ra nhiều thành phẩm hơn nên giá dầu dừa cũng rẻ hơn. Dầu dừa ép được sử dụng nhiều làm nguyên liệu trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, nước tẩy, dinh dưỡng, mỹ phẩm …

Phương pháp nấu dầu dừa thủ công với nhiệt độ cao và lâu sẽ hoàn toàn cho nước bay hơn hết và phần cơm dừa sẽ lắng xuống phần đáy của nồi nên khi lọc phần dầu hoàn toàn nguyên chất và tinh khiết. Phương pháp này dầu dừa sẽ loãng hơn và giá thành cao hơn nhiều so với dầu dừa sấy khô ép. Dầu dừa nguyên chất nấu thủ công được dùng để ăn uống, làm đẹp da tóc, trị bệnh … vì độ tinh khiết và an toàn của nó. 



Dầu dừa được chiết xuất bằng phương pháp nấu sẽ có mùi thơm hơn dầu dừa được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh.
Theo các chuyên gia thì các kết quả thử nghiệm có được đã cho thấy hai phương pháp chiết xuất này đều mang lại hai loại dầu dừa là dầu dừa còn tạp chất và một loại dầu dừa nguyên chất với phẩm chất, màu sắc và công dụng cũng giống nhau. Và tùy thuộc vào số lượng và giá thành mà họ tiến hành chiết xuất theo phương án nào cho phù hợp.



Nếu dầu dừa nguyên chất có màu hơi vàng đậm hay vàng nhạt tức được nấu với nhiệt độ cao, thì giá thành cũng đắt hơn nhiều do phải tốn nhiều gas hay điện để đun, công sức.



Những kinh nghiệm mà nhà mình đúc kết được qua thời gian dài làm việc cùng các loại tinh dầu dừa nguyên chất đã được mình chia sẻ rất chân tình và đầy đủ cho bạn. Những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn được loại dầu dừa nguyên chất và chất lượng, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để sản phẩm có thể mang giá trị và phù hợp với túi tiền của bạn trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ cho bạn, gia đình bạn !

Để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Vui lòng liên hệ: 0981 612 780 - 0169 657 3110 chúng tôi sẽ giao hàng tận tay bạn trong thời gian nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét