Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Posted by jinson on 20:31:00 No comments

Công dụng của dầu dừa trong việc chữa trị bệnh

1. Dầu dừa có tác dụng trị bênh hôi nách
Tuyến mồ hôi dưới cánh tay gây ra mùi cơ thể được gọi là hôi nách. Hôi nách khá phổ biến hiện nay, xuất hiện ở cả nam, nữ và ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên hôi nách không hề ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn nhưng gây mùi khó chịu và làm mất đi sự tự tin trong mọi hoạt động và sinh hoạt, khiến bạn xấu hổ với những người xung quanh, thậm chí có thể gây stress nếu bạn quá lo lắng về nó.
Khi tuyến mồ hôi ra quá nhiều sẽ làm áo bạn bị vàng, ố, và có mùi hôi đeo bám trên áo, ảnh hưởng đến cuộc sống và việc vệ sinh hàng ngày. Tinh dầu dừa có chứa các axit có tác dụng khử mùi rất hiệu quả và tiêu diệt các vi khuẩn tồn tại dưới nách gây ra mùi hôi khó chịu cho bạn. Tinh dầu dừa nguyên chất hoàn toàn không gây bất kỳ phả ứng phụ nào đối với cơ thể hay làn da của bạn.
Đầu tiên, các bạn rửa thật sạch vùng da bên dưới nách, để loại bỏ mồ hôi và các chất bã bám dưới nách. Dùng một lượng ít tinh dầu dừa thoa lên vùng da dưới nách sau đó bạn chờ khoảng 15 -10 phút để dầu dừa thẩm thấu sâu vào da, tiếp đến bạn rửa sạch lại bằng sữa tắm hoặc với nước. Bạn có thể làm điều này trước khi tắm để thuận tiện nhất. Bạn sử dụng thường xuyên mỗi ngày sau thời gian từ nửa tháng sẽ có hiệu quả thật bất ngờ đấy. Bạn nên kiên trì sử dụng để bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể mình. Với mùi hương thơm nhẹ của tinh dầu dừa sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp, không còn phải bị ảm ảnh vì mùi hôi dưới cánh tay của mình nữa, nhất là các cuộc hẹn với người yêu mình.
2. Dầu dừa nguyên chất có công dụng trị bệnh viêm nhiễm do nấmTinh chất dầu dừa sẽ ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do nấm gây ra để điều trị virus cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.
3. Tinh chất dầu dừa chữa bệnh vảy nến: Xoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị tổn thương để các tinh chất trong dầu dừa diệt nấm. Thêm một chút tinh dầu trà để giảm nhiễm trùng vết thương hiệu quả hơn.
4. Dầu dừa có tác dụng trị bệnh mụn rộp môi do vi rút herpesDầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, tăng sự miễn dịch giúp cơ thể tránh khỏi các tác nhân vi khuẩn do virus herpes gây rộp môi. Chúng ta chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng miệng bị rộp và thêm vài giọt tinh dầu thơm oregano.
5. Dầu dừa có tác dụng chữa bệnh EczemaTrong dầu dừa có thành phần làm giảm ngứa, bong da, hay khô da do bệnh eczema gây ra, vẩy nến hay viêm da gây nên.
6. Dầu dừa có công dụng chữa bệnh thủy đậuDùng dầu dừa làm thuốc giảm ngứa ở bệnh thủy đậu và chữa các vết do muỗi hay côn trùng cắn.
7. Dầu dừa trị bệnh trĩ: Dầu dừa sẽ làm giảm đau và khó chịu mà bệnh trĩ gây nên.
8. Dầu dừa có công dụng trị bệnh chảy máu cam: Nếu bạn thường xuyên bị chảy máu cam, xoa một ít dầu dừa vào trong lỗ mũi.
9. Dầu dừa chữa bệnh nấm chân: Trong dầu dừa có những đặc tính kháng khuẩn nấm mạnh mẽ giúp bạn ngăn chặn những căn bệnh ngoài da như nấm. Chỉ cần thêm một vài giọt thảo mộc oregano hoặc tinh dầu trà sẽ tăng khả năng chống nấm.
10. Dầu dừa có công dụng trị nhiệt miệng: Thoa dầu dừa lên vết loét miệng để làm giảm đau và ngăn nhiễm trùng.
11. Dầu dừa có công dụng làm chất bôi trơn: Dầu dừa là một chất bôi trơn tự nhiên, rất lành tính, không hóa chất có thể dử dụng trong quan hệ vợ chồng tránh tình trạng khô rát khi gần gũi
12. Dầu dừa có tác dụng loại bỏ bã kẹo cao su: Dầu dừa sẽ có tác dụng giúp bạn lấy bã kẹo cao su dính chặt khỏi tóc hay quần áo một cách dễ dàng hơn.
13. Dầu dừa có công dụng tăng cường sức khỏe cho vật nuôi: Thoa hoặc tắm để dưỡng bộ lông của vật nuôi cưng sẽ trở nên bóng mượt mà hơn với dầu dừa mà còn diệt hết bọ chét quấy rối vật nuôi của bạn.
14. Tinh chất dầu dừa chữa bệnh lẹo mắt, Đau mắt đỏ: Chỉ cần xoa một ít dầu dừa vào chỗ lên lẹo hoặc xung quanh mắt để tránh các bệnh nhiễm trùng mắt và giảm đau nhức một cách nhanh chóng. Nhưng tuyệt đối không cho dầu dừa vào trong mắt.
15. Tinh dầu dừa trị bệnh đau tai: Giỏ vài giọt dầu dừa trộn lẫn với tỏi để tránh nhiễm trùng tai, viêm tai, đau tai một cách nhanh chóng.
16. Tinh chất dầu dừa chữa bệnh viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh: Tinh chất dầu dừa nguyên chất được làm từ thiên nhiên rất an toàn cho trẻ sơ sinh, giúp giảm các vết ngứa, mẩn đỏ, đau hay bong da ở trẻ sơ sinh.
17. Tinh dầu dừa có công dụng trị vết hăm tã ở trẻ: Bôi trực tiếp dầu dừa lên vết hăm tã ở trẻ sẽ làm giảm các vết thương hư tổn da rất hiệu quả.

18. Dầu dừa có tác dụng làm dịu da cháy nắng: Nếu da bị cháy nắng do tắm biển, các bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên cơ thể sẽ giúp bạn tạo một màng chắn ngăn ngừa tia cực tím làm bạn bị cháy nắng hay giảm cảm giác bỏng rát khi da bạn bị cháy nắng và ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da.
19. Dầu dừa có tác dụng chữa vết bầm tím: Chà trực tiếp tinh dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị thâm tím để đánh tan vết máu bầm tím trong da.
20. Tác dụng  của dầu dừa trong việc trị bệnh đồi mồi ở người cao tuổi: Tinh chất dầu dừa có tác dụng trên bất kỳ làn da nào có tỳ vết. Nó làm mờ đi các vết chấm đồi mồi và có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.
21. Tinh dầu dừa có tác dụng chữa bệnh mất trí nhớ Alzheimer: Trong một vài nghiên cứu gần đây cho thấy dầu dừa có tác dụng làm chậm phát triển hoặc ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.
22. Dầu dừa chữa bệnh động kinh: Trong dầu dừa có nhiều kháng chất làm giảm tỷ lệ mắc bệnh động kinh. Và làm giảm cường độ các cơn co giật.
23. Dầu dừa trị bệnh tiểu đường: Một nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu y khoa Garvan (Úc) thấy rằng dầu dừa có thể bảo vệ chống lại sự đề kháng insulin, làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Chất béo MCFA vừa đủ để hấp thu vào các tế bào và nhanh chóng chuyển đổi thành năng lượng. Quá trình này không chỉ làm giảm lượng chất béo lưu trữ lại trong cơ thể mà còn có tác dụng cải thiện độ nhạy cảm insulin, từ đó giúp cơ thể “quản lý” bệnh tiểu đường rất tốt.
24. Tinh chất dầu dừa trị bệnh trào ngược dạ dày: Mỗi ngày ăn một thìa dầu dừa nguyên chất trong bữa ăn để tránh ợ chua và ợ nóng.
25. Dầu dừa nguyên chất có công dụng điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu: Tinh dầu dừa nguyên chất có tác dụng điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiểu hoặc giảm đau ở bệnh sỏi thận.
26. Dầu dừa hỗ trợ tiêu hóa tốt: Nếu bạn bị tiêu hóa kém hoặc bụng đầy hơi, hãy thử thêm dầu dừa vào chế độ ăn của bạn để khắc phục tình trạng này. Dầu dừa được cho rằng có tác dụng làm giảm rối loạn tiêu hóa, bao gồm hội chứng ruột kích thích và loại bỏ các vi sinh vật gây khó chịu trong bụng. Axít béo trong dầu dừa có đặc tính chống vi khuẩn nên nó có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn, triệt tiêu các loại vi khuẩn như nấm candida hoặc ký sinh trùng gây tiêu hóa kém.
27. Dầu dừa chữa bệnh ngoài da, rạn da
Tinh dầu dừa nguyên chất là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chống khô da, nứt nẻ. Các bà mẹ cũng có thể dùng dầu dừa để xoa lên núm vú sẽ làm giảm hiện tượng nứt vú, tránh đau rát khi cho các bé bú.
Khi mang thai phụ nữ nên dùng dầu dừa bôi vào bụng thường xuyên sẽ giảm và ngăn các vết rạn da và giúp làn da của bạn trở nên mềm mại.
28. Tinh dầu dừa nguyên chất có tác dụng tăng khả năng sinh sản: Tinh dầu dừa nguyên chất là một trong những nguồn chất béo no gốc thực vật tốt nhất được hấp thụ dễ dàng vào trong cơ thể, rất cần thiết cho việc tăng cường khả năng sinh sản.
29. Dầu dừa trị chấy rận: Khi bị chấy rận cắn chúng ta chỉ cần bôi nên vết thương đó hoặc có thể gội đầu với dầu dừa cũng làm giảm sự sinh sôi lây lan của chấy trên dầu và giận ở lông chó.
30. Dầu dừa có công dụng giảm ngứa và sưng tấy do côn trùng cắn: Các chị thoa dầu dừa lên vết cắn và xoa nhẹ vài phút sẽ thấy dầu dừa phát huy tác dụng làm dịu vết cắn, giảm tấy đỏ nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống ôxi hoá
31. Dầu dừa trị mụn cơm và Nốt ruồi: Dùng tinh dầu dừa bôi vào khu vực da có mụn cơm hoặc nốt ruồi, sau đó băng lại. Nên thay băng và bôi dầu dừa vào mỗi ngày.
32. Tinh dầu dừa có khả năng ngăn ngừa nám da, tàn nhang: Tia tử ngoại trong ánh nắng hàng ngày tích tụ mỗi ngày là nguyên nhân gây nám da và các vết tàn nhang. Khả năng kháng khuẩn và chống ôxi hóa mạnh của dầu dừa giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời gây ra.
33. Dầu dừa trị gàu: Thi thoảng massge da đầu với dầu dừa để giảm bớt các triệu chứng sinh sôi của gàu như ngứa, bong chóc da đầu.
34. Tinh dầu dừa làm giảm cơn thèm ăn: Dành cho ngươi béo thích ăn mà không kìm được thì dùng 1 thìa dầu dừa trước khi ăn sẽ giúp bạn dân dần kiếm chế cơn thèm ăn.
35. Dầu dừa có công dụng cung cấp nguồn năng lượng: Chất béo đặc biệt có bên trong tinh dầu dừa nguyên chất là nguồn năng lượng tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, tăng khả năng hệ miễn dịch cho cơ thể.
36. Dầu dừa nguyên có công dụng giúp xương chắc khoẻ: Canxi và magie là hai khoáng chất rất quan trọng bảo vệ và giúp xương chắc khỏe hơn. Dầu dừa có tác dụng hỗ trợ cơ thể bạn hấp thụ hai khoáng chất quan trọng đó.
37. Dầu dừa chữa đau họng: Ngậm 1 thìa dầu dừa mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm đau và sưng họng, ngăn ngừa nhiễm trùng xâm nhập.
38. Dầu dừa chữa nhiệt miệng: Thoa dầu dừa lên vết loét miệng có tác dụng làm giảm sưng đau tấy và ngăn nhiễm trùng.
39. Dầu dừa chữa đau răng: Trộn vài giọt tinh dầu dừa với vài giọt tinh dầu đinh hương có tác dụng giúp bạn giảm đau nhức ngày lập tức và tăng cường tuổi thọ cho răng bạn chắc khoẻ hơn.
40. Dầu dừa có công dụng làm kem cạo râu: Kết hợp dùng dầu dừa thay cho kem cạo râu, cũng có thể dành cho những chị em cạo lông chân, chân mày cũng sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và mềm mại hơn.
41. Dầu dừa nguyên chất chữa vết xước sau khi cạo râuSau mỗi lần cạo râu, bạn cảm thấy da chỗ cằm hơi bị căng, khô, thậm chí  còn có những vết xước nhỏ. Hãy để dầu dừa giúp da bạn mềm mại hơn, và chữa lành các vết xước.
42. Dầu dừa có tác dụng làm kem đánh răng: Trộn lẫn dầu dừa kết hợp với một phần nước soda (viên sủi NaHCO3) và thêm vài giọt tinh dầu bạc hà. Dùng làm kem đánh răng tự nhiên không hoá chất, không chất bảo quản mà còn có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng.
43. Trị hôi miệng bằng dầu dừa: Dùng dầu dừa để trị hôi miệng rất hiệu quả. Với đặc tính tự nhiên dầu dừa có nhiều chất kháng khuẩn sẽ giúp diệt một số vi khuẩn gây hại.
44. Tác dụng của dầu dừa trong việc khử mùi: Pha trộn dầu dừa với bột bắp và thuốc muối, sẽ tạo ra chất khử mùi tự nhiên, không độc hại.
45. Dầu dừa có công dụng trong việc đánh bóng đồ gỗ: Sử dụng dầu dừa đánh bóng một số loại đồ gỗ. Tinh chất trong dầu dừa cung cấp một lớp bảo vệ gỗ chống bụi bẩn bám vào.
46. Dầu dừa mát xa móng tay giúp móng tay bóng chắc khỏe đẹp hơn.
Hãy áp dụng và kiểm chứng kết quả nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét